Ngày 24 tháng 05 năm 2022

[WorkIT] "Trễ bền vững" căn bệnh "trầm kha" của nhiều doanh nghiệp

Trễ deadline không còn lạ hiện tượng hiếm gặp, nhiều khi còn trở thành “trào lưu”. Điều này khiến nhiều chủ doanh nghiệp đang loay hoay và chưa có hướng giải quyết cụ thể.

Trễ deadline được xem là câu chuyện muôn thuở tại doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi cơ chế quản lý còn quá nhiều lỏng lẻo, thiếu cơ sở để đánh giá tính đúng sai trong những tình huống "chậm deadline" trong các công việc liên phòng ban. Chính vì vậy, câu hỏi được đặt ra cho các chủ doanh nghiệp là làm sao để "đánh tan" căn bệnh "trầm kha" này hoặc ít nhất có thể kiểm soát để ngăn chặn trước khi sự việc hay cung cấp cơ sở để biết được nguyên nhân bộ phận làm chậm để có hướng khắc phục cũng như giải quyết kịp thời.


Với mong muốn đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp từ những doanh nghiệp siêu nhỏ đến những doanh nghiệp lớn, đa chi nhánh, Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện WorkIT cho ra đời ứng dụng WorkIT_Eoffice - định hướng của bộ công cụ này là tạo ra "gọng kìm kép" để ràng buộc và tránh sự phát sinh những "sự chậm" không đáng có tại doanh nghiệp bao gồm:

- Cấp quản lý tự đặt deadline cho nhân viên khi giao việc: ở mỗi doanh nghiệp, những công việc/ nhiệm vụ thường được giao theo mô hình phân bố từ trên xuống. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp hay cấp quản lý thường giao việc theo hình thức "3 KHÔNG" - không có deadline cụ thể, không có địa điểm giao việc rõ ràng và không có kiểm soát được quá trình giao việc. Vì vậy, WorkIT-Eoffice cung cấp một địa điểm để các nhà quản trị/ các cấp quản lý giao việc và kiểm soát theo các trường thông tin như tên công việc, nội dung công việc, ai phụ trách và quan trọng là deadline khi nào? Những thông tin này sẽ được báo đến từng nhân viên khi họ được giao qua hệ thống email, thông báo trên ứng dụng (đối với điện thoại) và thông báo trên máy tính (thông qua trình duyệt web).

- Nhân viên tự kiểm soát và nắm bắt thông tin về vấn đề cần giải quyết: có thể đánh giá thì thường sẽ có hai nguyên nhân lớn chính dẫn đến việc nhân sự chậm deadline, một là do công việc được giao chưa có thông tin rõ ràng, thời gian đưa deadline rộng và hai là xuất phát từ bản thân của nhân viên, sự ỷ lại, thiếu trách nhiệm và "tính im lặng". Tại đây, WorkIT giúp nhân viên tự kiểm soát chính mình, có trách nhiệm hơn và biết phản ứng lại khi công việc được giao thiếu thông tin hoặc cần trợ giúp.

- Tất cả quá trình đều nằm trên một hệ quy trình: Đây là một điểm đặc biệt để giúp các nhà điều hành/ cấp quản lý có thể kiểm soát và nhìn nhận chung về quá trình diễn ra một công việc hoặc một dự án đang tiến hành. Trong trường hợp nếu có những tình huống "nghẽn mạch" các chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhìn nhận được ở đâu và có định hướng giải quyết để cơ chế hoạt động của doanh nghiệp thêm mượt mà.


 

Vui lòng điền các tin sau
hệ thống WorkIT.vn sẽ tự động email thông tin cho Bạn. Cảm ơn